Bướu (Lump) ở cá Betta: Nguyên nhân, Dấu hiệu nhận biết, Điều trị đúng cách và Phòng ngừa trúng đích

Hầu hết những người chơi cá Betta đều phải đối mặt với những lúc những chú cá thân yêu của mình bị bệnh. Tin tốt là các bệnh thường gặp ở cá...



Hầu hết những người chơi cá Betta đều phải đối mặt với những lúc những chú cá thân yêu của mình bị bệnh. Tin tốt là các bệnh thường gặp ở cá Betta đều có thể chữa khỏi.

Trong bài viết này, Fancy Viet Farm gửi đến bạn kiến thức A-Z về Bướu (Lump) ở cá Betta về cách xác định khối u, phương pháp điều trị và phòng ngừa trúng đích để ngăn chặn u bướu phát triển ảnh hưởng đến thú cưng của mình.

Bướu (Lump) ở cá Betta là gì?

Là triệu chứng bệnh xuất hiện các cục u bướu nổi trên hoặc dưới da cá Betta.

Nguyên nhân gây Bướu (Lump) ở cá Betta

Một số nguyên nhân thường gặp có thể gây U bướu (Tumor) ở cá Betta như sau:
  • Chế độ ăn uống nghèo nàn, không đủ chất
  • Nước không hợp vệ sinh
  • Nhiễm virus
  • Nhiễm siêu vi Lymphocystis
Bướu nếu không điều trị kịp thời sẽ phát triển thành các khối u ung thư (tumor) như ở người.

Dấu hiệu nhận biết Bướu (Lump) ở cá Betta

Nếu bạn nhận thấy các cục u hoặc vết sưng trên hoặc dưới da cá betta của bạn, đó rất có thể là bướu. Bướu bao phủ các khu vực lớn trên cơ thể cá có thể gây ra vấn đề về khả năng nổiảnh hưởng đến khả năng bơi của cá. 

Bạn có thể điều trị Bướu (Lump) ở cá Betta không?

Các cục bướu bên ngoài có thể được loại bỏ khỏi cá betta bằng phẫu thuật, khuyến cáo nên chỉ thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm và không gì đảm bảo rằng bướu không tái phát trong tương lai.

Vị trí Bướu trên cơ thể cá Betta thể hiện điều gì?

Bướu trên đầu cá Betta

Bướu trên đầu cá Betta do nhiễm vi khuẩn. 

Bướu hai bên thân cá Betta

Các khối u trên thân cá Betta của bạn có thể do nhiều nguyên nhân theo các nguyên nhân sau, hầu hết đều có thể điều trị được.


Rối loạn bàng quang khi bơi có thể làm cho phần bên của cá betta bị sưng và sần sùi.

Sình bụng một bệnh nhiễm khuẩn nghiêm trọng ở thận của cá betta, gây tích tụ chất lỏng, cuối cùng dẫn đến suy thận. Tình trạng này có thể do điều kiện hồ cá không đảm bảo vệ sinh. Xem chi tiết tại link này

Nhiễm khuẩn do cá bị thương hoặc bị ghẻ có thể bị nhiễm trùng do vi khuẩn, xuất hiện dưới dạng các cục u trên hai bên thân. Những cục đó có thể biến thành áp xe.

Bướu trên bụng cá Betta

Do táo bón có thể khiến cá betta nổi cục trên bụng. Đây là một tình trạng rất phổ biến ảnh hưởng đến cá betta, rất may, nó cực kỳ dễ điều trị.

Bướu trong mang cá Betta

Do Tăng sản mang xảy ra sau khi tổn thương mang. Điều đó có thể do nhiễm ký sinh trùng hoặc vi khuẩn, chấn thương thực thể hoặc do độc tố, chẳng hạn như amoniac, nitrat và nitrit.

Bướu gần đuôi vây cá Betta

Do Nhiễm khuẩn do cá bị thương hoặc bị ghẻ có thể bị nhiễm trùng do vi khuẩn, thường xuất hiện dưới dạng các cục u trên vây. 

Phòng ngừa trúng đích Bướu (Lump) ở cá Betta

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, để phát hiện và phòng ngừa trúng đích Bướu ở cá Betta từ sớm, bạn nên thực hiện các bước sau:

Chọn nguồn cá uy tín từ nhà lai tạo uy tín: giúp giảm thiểu hàng loạt rủi ro và các vấn đề phát sinh trong quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc. Fancy Viet Farm là lựa chọn uy tín dành cho người chơi và đối tác.

Thay nước định kỳ và đúng cách: giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giảm căng thẳng cho cá Betta của bạn.

Nếu nuôi chung với các loài cá khác, loại bỏ cá bệnh trong hồ và đưa chúng vào bể cách ly, để giảm tình trạng bệnh lây lan cho cá Betta của bạn và hệ sinh thái trong hồ.

💙 Lời nhắn từ Fancy Viet Farm

Hãy chủ động phòng bệnh từ gốc cho cá Betta của mình ngay từ hôm nay bằng cách tăng hệ miễn dịch và giảm căng thẳng cho cá của bạn. 

Bạn tìm nguồn cá và thức ăn uy tín, hãy liên hệ Tổng đài Alo Tôi cần, Fancy Viet Farm để luôn được hỗ trợ và tư vấn cùng chuyên gia bạn nhé về cách chọn cá và chăm sóc cá bạn nhé

Mỗi bé trao tay là niềm vui từ những nhà lai tạo tâm huyết. Hãy tìm hiểu về cá Betta giống như những người của bạn của mình nhé. Tình người duyên dáng - Nuôi dưỡng tâm!



BÌNH LUẬN

Tên

betta trend,7,bệnh a-z,1,Bệnh Betta,22,ca phong thuy,1,Cẩm nang FVF,20,chọn cá theo phong thuỷ,1,có thể bạn chưa biết,2,collection,1,dinh dưỡng,2,Đánh giá lai tạo,1,fancy care,12,fancy gallery,1,fancy therapy,1,FVF,1,Gallery,7,góc lai tạo,2,Hội họp giao lưu,2,lai tạo đúng cách,3,Lịch hoạt động,1,người mới,44,Nhật ký lai tạo,1,offline,1,Phương pháp lai tạo,1,sự kiện,4,Thương mại,3,tổng hợp kinh nghiệm,3,trùm cá,1,Ưu đãi,5,
ltr
item
Fancy Viet Farm: Bướu (Lump) ở cá Betta: Nguyên nhân, Dấu hiệu nhận biết, Điều trị đúng cách và Phòng ngừa trúng đích
Bướu (Lump) ở cá Betta: Nguyên nhân, Dấu hiệu nhận biết, Điều trị đúng cách và Phòng ngừa trúng đích
https://1.bp.blogspot.com/-4WVf12l4DJY/YDhyvOJWfjI/AAAAAAAAAdA/pX9G_vEKrE4SVS2-8wmAOn1UErnbjkKNwCLcBGAsYHQ/s16000/Bu%25CC%259Bo%25CC%259B%25CC%2581u%2B1.png
https://1.bp.blogspot.com/-4WVf12l4DJY/YDhyvOJWfjI/AAAAAAAAAdA/pX9G_vEKrE4SVS2-8wmAOn1UErnbjkKNwCLcBGAsYHQ/s72-c/Bu%25CC%259Bo%25CC%259B%25CC%2581u%2B1.png
Fancy Viet Farm
https://www.fancyvietfarm.com/2021/02/buou-lump-o-ca-betta.html
https://www.fancyvietfarm.com/
https://www.fancyvietfarm.com/
https://www.fancyvietfarm.com/2021/02/buou-lump-o-ca-betta.html
true
535546204554606391
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Not found any posts Xem tất cả Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa bởi Home PAGES POSTS Xem tất cả BẠN CÓ QUAN TÂM CHỦ ĐỀ NÀY LABEL ARCHIVE TÌM Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Back Home Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG CAO CẤP NÀY ĐÃ BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên mạng xã hội STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục