Muối hột – Điều trị đúng cách cho cá betta khi bị bệnh

Hướng dẫn sử dụng muối hột đúng cách Phòng bệnh đúng cách bằng muối hột cho cá Betta  Thêm 1/3 muỗng cà phê muối hột với 2 lít nước mỗi khi ...

Hướng dẫn sử dụng muối hột đúng cách



Phòng bệnh đúng cách bằng muối hột cho cá Betta 

Thêm 1/3 muỗng cà phê muối hột với 2 lít nước mỗi khi bạn thay nước để tăng độ khoáng giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cá khỏi mầm bệnh.

Có thể bạn quan tâm: Muối hột - Nguyên liệu diệu kỳ đối với cá Betta

Sơ cứu đúng cách bằng muối hột cho cá Betta

Bắt đầu bằng cách thay 30% lượng nước mà không thêm muối, sau đó theo dõi trong vòng 1 tuần. Nếu tất cả đều ổn, hãy thay thêm 30% lượng nước, tiếp tục theo dõi thêm 1 tuần. Nếu vấn đề bắt đầu tái phát, hãy bắt đầu quá trình điều trị từ giai đoạn 1.

Điều trị đúng cách bằng muối hột cho cá Betta 

Bạn nên bắt đầu với liều lượng muối thấp nhất, tăng dần mức độ nếu các triệu chứng không có dấu hiệu cải thiện trong vài ngày đầu tiên. Lưu ý: trong quá trình điều trị không thêm nhiều muối vào nước để tránh nguy cơ sử dụng quá liều cho chú cá của bạn.

Giai đoạn 1: Điều trị nhẹ

Với 1/2 muỗng cà phê muối vào 2 lít nước, bạn có thể đổ muối trực tiếp vào bể hoặc hoà tan nó trong một lượng nhỏ nước trong bể. Giữ cá của bạn dung dịch muối có nồng độ 4-5 ngày. Nếu tình trạng không cải thiện, bạn có thể tăng nồng độ lên giai đoạn 2.

Mức độ điều trị rất nhẹ, nhưng có thể rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh nhiễm trùng nhẹ do nấm và vi khuẩn. Liều thấp này cũng gây kích ứng lớp màng nhờn của cá, kích thích sản xuất chất nhờn có lợi bao phủ da và năng vi sinh và ký sinh trùng xâm nhận vào cơ thể cá betta.

Giai đoạn 2: Tăng mức độ điều trị

Thêm 1 muỗng cà phê vào 2 lít nước để có cường độ xử lý mạnh hơn một chút. Nồng độ này có thể điều trị nhiều loại bệnh như đốm trắng, nấm, sán la da trong thời gian 10 ngày. Nếu tình trạng không được cải thiện, hãy tăng nồng độ muối trong bể lên mức tiếp theo, giai đoạn 3.

Giai đoạn 3: Điều trị liều cao

Thêm 1.5 muỗng cà phê vào 2 lít nước, với cường độ đậm đặc như vậy không nên sử dụng trong các bể chứa thực vật, động vật không xương sống gồm ốc.

Tắm cá bằng nước muối hột đúng cách

Tắm cá bằng nước muối với công thức: 4 muỗng trà + 4 lít nước trong thời gian 5 – 30 phút. Nếu ngâm thường xuyên, hoà muối vào hồ với tỉ lệ 1 muỗng trà + 4 lít nước và thay 25% nước mỗi tuần và không bỏ thêm muối.

Các lưu ý quan trọng cần nhớ

1. Khi nồng độ muối quá cao, cá betta sẽ bị mất nước

2. Chỉ sử dụng trong trường hợp đặc biệt

3. Nên chẩn đoán bệnh cho cá một cách chính xác, trước khi quyết định điều trị bằng muối

💛 Lời nhắn từ Fancy Viet Farm 

Muối là liều thuốc chữa lành tự nhiên và bạn biết đấy vấn đề nào cũng có hai mặt, muối chữa nấm rất tốt và cung cấp khoáng cho cá, tuy vậy nếu không canh chỉnh lượng muối phù hợp hoặc ngâm cá quá lâu, cá của bạn có nguy cơ cháy đuôi đấy nhé. Bạn nên kết hợp muối với các thuốc điều trị để tăng thêm hiệu quả. 

Bạn cần liên hệ chuyên gia tư vấn, gọi ngay tổng đài Alo tôi cần, Fancy Viet Farm để được kết nối.

#Salt_Treatment  #Fancy_Viet_Farm  #Betta_Fish #Betta_Diseases





BÌNH LUẬN

Tên

betta trend,7,bệnh a-z,1,Bệnh Betta,22,ca phong thuy,1,Cẩm nang FVF,20,chọn cá theo phong thuỷ,1,có thể bạn chưa biết,2,collection,1,dinh dưỡng,2,Đánh giá lai tạo,1,fancy care,12,fancy gallery,1,fancy therapy,1,FVF,1,Gallery,7,góc lai tạo,2,Hội họp giao lưu,2,lai tạo đúng cách,3,Lịch hoạt động,1,người mới,44,Nhật ký lai tạo,1,offline,1,Phương pháp lai tạo,1,sự kiện,4,Thương mại,3,tổng hợp kinh nghiệm,3,trùm cá,1,Ưu đãi,5,
ltr
item
Fancy Viet Farm: Muối hột – Điều trị đúng cách cho cá betta khi bị bệnh
Muối hột – Điều trị đúng cách cho cá betta khi bị bệnh
https://1.bp.blogspot.com/-zlGGmis6xbc/YC811OaqcQI/AAAAAAAAATs/KejpRfVEtxUSyTKwXpxiuGq0zzSLCDUVQCLcBGAsYHQ/s16000/Muo%25CC%2582%25CC%2581i%2B2.png
https://1.bp.blogspot.com/-zlGGmis6xbc/YC811OaqcQI/AAAAAAAAATs/KejpRfVEtxUSyTKwXpxiuGq0zzSLCDUVQCLcBGAsYHQ/s72-c/Muo%25CC%2582%25CC%2581i%2B2.png
Fancy Viet Farm
https://www.fancyvietfarm.com/2021/02/muoi-ieu-tri-ung-cach-cho-ca-betta.html
https://www.fancyvietfarm.com/
https://www.fancyvietfarm.com/
https://www.fancyvietfarm.com/2021/02/muoi-ieu-tri-ung-cach-cho-ca-betta.html
true
535546204554606391
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Not found any posts Xem tất cả Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa bởi Home PAGES POSTS Xem tất cả BẠN CÓ QUAN TÂM CHỦ ĐỀ NÀY LABEL ARCHIVE TÌM Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Back Home Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG CAO CẤP NÀY ĐÃ BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên mạng xã hội STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục