Sưng mắt (Popeye) ở cá Betta: Nguyên nhân, Dấu hiệu nhận biết, Điều trị đúng cách và Phòng ngừa trúng đích

Nếu cá Betta của bạn sưng mắt có thể đáng báo động đấy.  ❗❗❗ Tuy nhiên, sưng mắt ở cá Betta rất dễ để chẩn đoán và có thể hồi phục hoàn toàn...

Nếu cá Betta của bạn sưng mắt có thể đáng báo động đấy. ❗❗❗
Tuy nhiên, sưng mắt ở cá Betta rất dễ để chẩn đoán và có thể hồi phục hoàn toàn nếu được chăm sóc và điều trị đúng cách. Trong bài viết này, hãy cùng FVF tìm hiểu tất tần tật sưng mắt ở cá Betta nhé.

Sưng mắt (Popeye) ở cá Betta là gì?

Sưng mắt (Popeye) ở cá Betta không phải là bệnh mà là triệu chứng.
Đây là triệu chứng ngoại nhãn: sự tích tụ áp suất phía sau mắt khiến mắt lồi ra và bị mờ đục. Nếu vấn đề không được xử lý nhanh chóng, cá Betta của bạn sẽ tử vong.

Nguyên nhân gây sưng mắt (Popeye) ở cá Betta

Có 2 trường hợp sưng mắt (Popeye) ở cá Betta của bạn như sau:

Sưng một bên mắt

Nếu Betta bị sưng một bên mắt là do chấn thương dẫn đến tổn thương cơ thể. 
Ví dụ: cá của bạn có thể va phải vật gì đó trong bể hoặc bị cá khác cắn.

Sưng hai bên mắt

Nếu Betta bị sưng hai bên mắt thường là do nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, thậm chí nhiễm nấm, và đi kèm theo một số triệu chứng.

Dấu hiệu nhận biết sưng mắt (Popeye) ở cá Betta

Sau đây là một số dấu hiệu nhận biết thường gặp:

Mắt lồi: mắt cá lồi ra, dấu hiệu dễ thấy nhất

Mắt đổi màu: mắt cá có màu trắng đục do giác mạc bị vỡ. Đôi khi có màu đỏ ngầu, do chấn thương từ đánh nhau với con cá khác.

Mắt có vành trắng: một vòng trắng xung quanh mắt cá Betta. Đây là dấu hiệu sớm giúp bạn phát hiện triệu chứng hình thành sưng mắt. Liên hệ ngay với Fancy Viet Farm để được hỗ trợ kịp thời.

Các dấu hiệu khác: chán ăn, nằm im một chỗ, hôn mê, tránh xa các con cá khác.

Điều trị đúng cách sưng mắt (Popeye) ở cá Betta

Sưng một bên mắt

Để điều trị cho sưng một bên mắt do chấn thương sau một cuộc chiến hoặc va vào vật gì đó, hãy làm theo các bước sau:
  1. Rút 70% nước trong keo
  2. Bỏ 1/3 muỗng cafe muối hột
  3. Sau khi muối tan hết, ngâm cá từ 24-48 giờ, tuỳ tình trạng sưng mắt
  4. Giữ nhiệt độ cá thích hợp.
Thực hiện một lần duy nhất.

Sưng hai bên mắt

Để điều trị cho sưng hai bên mắt do bệnh hoặc ký sinh trùng gây ra, hãy làm theo các bước sau:
  1. Cách ly cá của bạn qua hồ riêng để điều trị (hồ điều trị).
  2. Thay 100% nước trong bể chính để loại bỏ yếu tố gây nhiễm trùng.
  3. Điều trị bằng muối hột và thuốc Maracyn, Penicillin hay Tetracycline khác theo lượng chỉ định. Có thể sử dụng kháng sinh Neomycin sulphate (250mg/ 4 lít) hoặc các loại kháng sinh khác. 
  4. Thay tất cả nước trong bể điều trị 3 ngày/lần, thêm muối hột và thuốc.
  5. Sau 10 ngày, ngưng điều trị bằng thuốc.
Trong trường hợp, nếu cá bị quá nặng thì rất khó chữa trị.

Thời gian hồi phục sưng mắt (Popeye) ở cá Betta

Sưng mắt (Popeye) ở cá Betta có thể mất nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng để khỏi hoàn toàn, vì vậy đừng hoảng sợ nếu cá Betta của bạn chưa hồi phục ngay lập tức, miễn là thú cưng vẫn chịu ăn và trở lại trạng thái bình thường thì mắt lồi sẽ dần biến mất. Bạn nên tiếp tục xử lý bằng muối hột như một biện pháp chăm sóc sau điều trị.

Phòng ngừa trúng đích sưng mắt (Popeye) ở cá Betta

Ngăn ngừa nhiễm trùng cho cá Betta

Cách tốt nhất ngăn ngừa nhiễm trùng là giữ cho môi trường nước luôn sạch sẽ và hệ thống lọc (nếu có) được bảo trì đúng cách.
Chất lượng nước kém gây căng thẳng, khi chúng căng thẳng sẽ làm hệ thống miễn dịch suy yếu khiến chúng dễ bị bệnh và ký sinh trùng tấn công.

Thay nước định kỳ hàng tuần: tuỳ thuộc vào kích thước bể và số lượng cá bạn có. Bạn có thể bỏ kèm một vài bé ốc táo để hỗ trợ làm sạch hồ.

Kiểm dịch cá bệnh: cách ly ngay nếu phát hiện bất kỳ chú cá Betta có dấu hiệu bất thường.

Bài viết này quan trọng với bạnThay nước đúng cách

Kiểm dịch cá bệnh

Ngăn ngừa chấn thương cơ thể cho cá Betta

Nuôi riêng biệt chúng thành từng hồ: Cá Betta là loài cá hoang dã nên tính chiến đấu rất cao, vì vậy "rừng không thể có hai cọp", tốt nhất hãy nuôi riêng lẻ.

Kiểm tra lại các vật dụng nuôi kèm trong hồ:
Các vật dụng trong hồ tưởng chừng như không gây hại nhưng đôi khi trong quá trình cá Betta sẽ va chạm các vật trong hồ gây ra những tổn thương  cơ thể cho chúng.

💙 Lời nhắn từ Fancy Viet Farm

Sưng mắt (Popeye) ở cá Betta rất dễ chẩn đoán và có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu bạn phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm. Thay vì đợi bệnh mới đi chữa, hãy chủ động phòng bệnh từ gốc cho cá Betta của mình ngay từ hôm nay bằng cách tăng hệ miễn dịch và giảm căng thẳng cho cá của bạn. 
Bất kỳ vấn đề sức khoẻ, hãy liên hệ Tổng đài Alo Tôi cần, Fancy Viet Farm để luôn được hỗ trợ và tư vấn cùng chuyên gia bạn nhé.



#Sungmat_O_Betta #Popeye_Treatment #Betta_Fish #Fancy_Viet_Farm




BÌNH LUẬN

Tên

betta trend,7,bệnh a-z,1,Bệnh Betta,22,ca phong thuy,1,Cẩm nang FVF,20,chọn cá theo phong thuỷ,1,có thể bạn chưa biết,2,collection,1,dinh dưỡng,2,Đánh giá lai tạo,1,fancy care,12,fancy gallery,1,fancy therapy,1,FVF,1,Gallery,7,góc lai tạo,2,Hội họp giao lưu,2,lai tạo đúng cách,3,Lịch hoạt động,1,người mới,44,Nhật ký lai tạo,1,offline,1,Phương pháp lai tạo,1,sự kiện,4,Thương mại,3,tổng hợp kinh nghiệm,3,trùm cá,1,Ưu đãi,5,
ltr
item
Fancy Viet Farm: Sưng mắt (Popeye) ở cá Betta: Nguyên nhân, Dấu hiệu nhận biết, Điều trị đúng cách và Phòng ngừa trúng đích
Sưng mắt (Popeye) ở cá Betta: Nguyên nhân, Dấu hiệu nhận biết, Điều trị đúng cách và Phòng ngừa trúng đích
https://1.bp.blogspot.com/-w7aAIRTXc34/YDfB8_-2NSI/AAAAAAAAAcI/B34JqULq2UMcNzy39Qmmzs61Xf4kdGlVACLcBGAsYHQ/s16000/su%25CC%259Bng%2Bma%25CC%2586%25CC%2581t%2B1.png
https://1.bp.blogspot.com/-w7aAIRTXc34/YDfB8_-2NSI/AAAAAAAAAcI/B34JqULq2UMcNzy39Qmmzs61Xf4kdGlVACLcBGAsYHQ/s72-c/su%25CC%259Bng%2Bma%25CC%2586%25CC%2581t%2B1.png
Fancy Viet Farm
https://www.fancyvietfarm.com/2021/02/sung-mat-popeye-o-ca-betta.html
https://www.fancyvietfarm.com/
https://www.fancyvietfarm.com/
https://www.fancyvietfarm.com/2021/02/sung-mat-popeye-o-ca-betta.html
true
535546204554606391
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Not found any posts Xem tất cả Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa bởi Home PAGES POSTS Xem tất cả BẠN CÓ QUAN TÂM CHỦ ĐỀ NÀY LABEL ARCHIVE TÌM Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Back Home Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG CAO CẤP NÀY ĐÃ BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên mạng xã hội STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục