Betta 101: Tại sao cá Betta bị bệnh?

Bình thường chú cá Betta của bạn rất nhanh nhẹn, vui chơi tung tăng, thậm chí "chọc ghẹo" các con cá khác. Nhưng đột nhiên, hôm na...


Bình thường chú cá Betta của bạn rất nhanh nhẹn, vui chơi tung tăng, thậm chí "chọc ghẹo" các con cá khác. Nhưng đột nhiên, hôm nay trở nên lờ đờ, chán ăn và nằm im một chỗ. Có phải chú cá Betta bị bệnh? 

Trong bài viết này, chúng ta cùng thảo luận một số lý do phổ biến khiến cá Betta bị bệnh và những việc cần làm để phòng ngừa và rời xa bệnh tật.

Căng thẳng (Stress)

Giống như con người chúng ta, căng thẳng là một phần cuộc sống hàng ngày đối với tất cả mọi người, cá Betta cũng vậy! Theo thời gian, sự căng thẳng gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ cá Betta dẫn đến cá Betta bị trầm cảm và tử vong.

Để giảm và loại bỏ căng thẳng cho cá Betta của bạn, đầu tiên hãy xác định những nguyên nhân hàng đầu gây ra căng thẳng và giải quyết chúng một cách triệt để.

Bài viết này quan trọng với bạn: Tại sao cá Betta bị căng thẳng và cách phòng ngừa

Rối loạn hệ thống miễn dịch

Nhiều rối loạn có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của cá Betta, vấn đề này là do những nguyên nhân sau:
  • Bất thường bẩm sinh, cơ địa (gene)
  • Một bệnh nào đó làm suy yếu hệ thống miễn dịch
  • Môi trường sống không phù hợp
  • Không có biện pháp dưỡng cá Betta sau đợt điều trị bệnh
Để tăng cường hệ thống miễn dịch cho cá Betta bạn có thể tham khảo các bước sau đây từ đội ngũ chuyên gia trong hệ thống Fancy Viet Farm:

Nguồn thức ăn không đảm bảo và chế độ dinh dưỡng nghèo nàn

Đang tải lên: Đã tải 796555/796555 byte lên.
Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển, sinh sản và phòng ngừa bệnh tật đối với cá Betta, một trong lý do hàng đầu làm chế độ dinh dưỡng nghèo nàn là:
  • Chưa nắm được kiến thức nền tảng trong cách chăm sóc cá Betta
  • Chưa nắm được tỉ lệ dinh dưỡng chuẩn cho cá Betta là gì?
  • Chỉ ăn một loại duy nhất, không đa dạng, không đảm bảo đủ chất
  • Nguồn thức ăn tươi không sạch, gây các vấn đề tiêu hoá cho cá Betta
Để nguồn thức ăn được đảm bảo và chế độ dinh dưỡng không nghèo nàn, hãy làm sạch nguồn thức ăn tươi trước khi cho cá ăn và luôn bổ sung các kiến thức nền tảng cùng với chúng tôi trên website Fancy Viet Farm


Bài viết này quan trọng với bạn: Thành phần dinh dưỡng chuẩn cho cá Betta

Môi trường sống

Môi trường sống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và sự phát triển của cá Betta.
Nguyên nhân phổ biến tạo môi trường "unhealthy" cho cá của bạn:
  • Kích thước hồ chưa đúng chuẩn
  • Thay nước không đúng cách
  • Nhiệt độ nước không phù hợp
  • Nước dơ, bẩn, đóng cặn,...
  • Cô đơn, bạn nên nuôi từ 2 bé để chúng có bạn, lưu ý: mỗi bé 1 hồ nhé.
Để cải thiện và duy trì môi trường sống tốt cho cá Betta:
  • Chọn kích thước hồ phù hợp 
  • Thường xuyên vệ sinh, thay nước
  • Chú ý đến nhiệt độ, đặc biệt trong thời gian giao mùa hoặc trời lạnh
  • Tạo môi trường thuỷ sinh, ví dụ cây trầu bà sự kết hợp hoàn hảo với cá Betta
  • Tìm thêm một vài bé Betta làm bạn hoặc giao lưu với các bạn khác trong các buổi offline được tổ chức định kỳ của Fancy Viet Farm.
Bài viết này quan trọng với bạn: Hướng dẫn thay nước đúng cách

Lời nhắn từ Fancy Viet Farm

Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này cộng đồng hiểu được những nguyên nhân cốt lõi "Tại sao cá Betta bị bệnh?", từ đó xây dựng chế độ chăm sóc cá Betta trúng đích hơn để phòng ngừa và rời xa bệnh tật.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua Tổng đài Alo Tôi cần, để được kết nối và tư vấn với các chuyên gia. Các buổi offline chia sẻ - kết nối sẽ được tổ chức định kỳ và được thông báo qua email của bạn nhé.

#WhyYourBettaGetSick
#Taisaocabettabibenh
#FancyVietFarm












BÌNH LUẬN

Tên

betta trend,7,bệnh a-z,1,Bệnh Betta,22,ca phong thuy,1,Cẩm nang FVF,20,chọn cá theo phong thuỷ,1,có thể bạn chưa biết,2,collection,1,dinh dưỡng,2,Đánh giá lai tạo,1,fancy care,12,fancy gallery,1,fancy therapy,1,FVF,1,Gallery,7,góc lai tạo,2,Hội họp giao lưu,2,lai tạo đúng cách,3,Lịch hoạt động,1,người mới,44,Nhật ký lai tạo,1,offline,1,Phương pháp lai tạo,1,sự kiện,4,Thương mại,3,tổng hợp kinh nghiệm,3,trùm cá,1,Ưu đãi,5,
ltr
item
Fancy Viet Farm: Betta 101: Tại sao cá Betta bị bệnh?
Betta 101: Tại sao cá Betta bị bệnh?
https://1.bp.blogspot.com/-_A6saFw51YU/YFlha-P9G9I/AAAAAAAAAtA/eT52EqERgfcMaijgr5_Wz7sdf74Y_4LqQCLcBGAsYHQ/s16000/Betta%2Bbe%25CC%25A3%25CC%2582nh%2B1.png
https://1.bp.blogspot.com/-_A6saFw51YU/YFlha-P9G9I/AAAAAAAAAtA/eT52EqERgfcMaijgr5_Wz7sdf74Y_4LqQCLcBGAsYHQ/s72-c/Betta%2Bbe%25CC%25A3%25CC%2582nh%2B1.png
Fancy Viet Farm
https://www.fancyvietfarm.com/2021/03/tai-sao-ca-betta-bi-benh.html
https://www.fancyvietfarm.com/
https://www.fancyvietfarm.com/
https://www.fancyvietfarm.com/2021/03/tai-sao-ca-betta-bi-benh.html
true
535546204554606391
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Not found any posts Xem tất cả Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa bởi Home PAGES POSTS Xem tất cả BẠN CÓ QUAN TÂM CHỦ ĐỀ NÀY LABEL ARCHIVE TÌM Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Back Home Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG CAO CẤP NÀY ĐÃ BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên mạng xã hội STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục