Betta 101: Nguyên nhân cá Betta của bạn ch.ế.t và giải pháp đi kèm

Bỗng một ngày nào đó chú cá thân yêu của bạn "lên đường", đây cũng là chú cá đầu tiên bạn nuôi, bạn có bị sang chấn tâm lý giống m...

Bỗng một ngày nào đó chú cá thân yêu của bạn "lên đường", đây cũng là chú cá đầu tiên bạn nuôi, bạn có bị sang chấn tâm lý giống mình không nhỉ? 
Hơn chục năm trước, FVF cũng từng trải qua cảm giác lần đầu như thế, và  FVF  quyết  định  chia  sẻ  nguyên  nhân tại sao chú cá Betta của bạn lại "lên đường" trong bài viết này.
Những loài cá nhiệt đới như Betta có thể ch.ế.t vì nhiều lý do, sau đây  là những nguyên nhân phổ biến.

Bị bệnh

Betta bị bệnh, các  bệnh  thông  thường gồm nhiễm ký sinh trùng như nấmđốm trắng, hoặc  bệnh do vi khuẩn  như thối vây. Cả  hai  loại  bệnh đều có thể dẫn đến  cổ chướng ở cá Betta, và  đôi  khi  gây  tử  vong.
Một yếu tố khác khiến Betta của bạn bị bệnh là ngộ độc amoniac. Điều này khiến chúng thở hổn hển trên mặt nước, cuối cùng gây ngạt thở. 
Giải pháp: Tăng cường hệ miễn dịch cho Betta của bạn.
Có  thể  bạn quan tâm: Tại sao cá Betta bị bệnh?

Điều kiện và chất lượng nước kém

Nước dơ thường chứa  nhiều chất thải của cá và thức ăn thừa gây tích tụ và phá vỡ chu trình Nitơ. Điều  này làm cá của  bạn bị căng thẳng (Stress) tột độ và tử vong sớm.
Ngoài ra, một số vùng nước bị ô nhiễm chứa  kim  loại  nặng, chất  thải hoá học khiến  nước trở nên  độc hại với hầu hết các loài cá cảnh và con người.
✅ Giải pháp: 
2. Cho cá Betta ăn đúng cách để tránh gây đục nước

Thay đổi nhiệt độ đột ngột

Nhiệt độ thích hợp cho Betta là 25-30 độ C, nếu nhiệt độ bị thay đổi đột ngột, dẫn đến chú cá bị  sốc nước và cuối cùng chế.t  vì thiếu oxy hoặc do căng thẳng quá mức.
✅ Giải pháp: 
Tốt nhất nên sử dụng nhiệt kế trong bể và đảm bảo nhiệt kế không dao động. Nếu nhiệt độ thay đổi, hãy tăng / giảm dần nhiệt độ  để nước ấm lên hoặc mát  xuống.

Vấn đề di truyền

Dị tật di truyền là một lý do phổ biến khác khiến các ca tử vong xảy ra. Những khuyết tật này có thể làm cho Betta của bạn bị bệnh thường xuyên hơn - do một căn bệnh tiềm ẩn di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, một vấn đề bẩm sinh hoặc quá trình nuôi dưỡng từ nhỏ không đảm bảo chất lượng từ nhà nhân giống.
✅ Giải pháp: 
Tốt nhất bạn nên đến các  cửa hàng chuyên Betta uy tín hoặc tìm mua Betta từ các nhà lai tạo chất lượng.

Cho ăn quá mức

Cho Betta ăn quá nhiều và không đúng cách là nguyên nhân gây rối loạn bàng  quang, dẫn đến tử vong. Lượng  thức ăn thừa gây đục nước, tạo điều kiện cho  mầm bệnh trong bể phát triển. 
✅ Giải pháp: Cho cá Betta ăn đúng cách, lượng thức ăn cho ăn mỗi lần bằng mắt cá Betta.

Bị căng thẳng

Cá bạn bị cẳng thẳng do nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên nếu sống trong  môi trường căng thẳng quá lâu, sức khoẻ cá của bạn sẽ suy giảm và dẫn đến tử vong.
✅ Giải pháp: 
1. Tìm hiểu nguyên nhân vì sao cá bị căng thẳng
2. Điều chỉnh ngay, tìm hiểu chi tiết tại đây

Kết luận

Lời nhắn Fancy Viet Farm

Mỗi loài cá sẽ mang những đặc điểm và tính cách khác nhau. Cá cũng như con người chúng ta, chúng cần thời gian nuôi dưỡng, chăm sóc và phát triển. Mỗi bé cá trao tay là niềm vui từ những nhà lai tạo tâm huyết. Hãy tìm hiểu về cá betta giống như những người bạn của mình bạn nhé. Tình người duyên cá - Nuôi cá dưỡng tâm!

👍 Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy Like - Share và Comment ngay bên dưới nhé.
👍 Để đội  ngũ FVF duy trì lửa sáng tạo, FVF  mong  nhận được  donate  "ly  cafe" từ bạn, đây  sẽ là ngân sách duy trì vận  hành cho  FVF.

💓  DONATE  LY CÀ PHÊ TẠI ĐÂY
Momo: 0797569188
Ngân hàng: MB Bank, STK: 0797569188, chi nhánh Tân Định


BÌNH LUẬN

Tên

betta trend,7,bệnh a-z,1,Bệnh Betta,22,ca phong thuy,1,Cẩm nang FVF,20,chọn cá theo phong thuỷ,1,có thể bạn chưa biết,2,collection,1,dinh dưỡng,2,Đánh giá lai tạo,1,fancy care,12,fancy gallery,1,fancy therapy,1,FVF,1,Gallery,7,góc lai tạo,2,Hội họp giao lưu,2,lai tạo đúng cách,3,Lịch hoạt động,1,người mới,44,Nhật ký lai tạo,1,offline,1,Phương pháp lai tạo,1,sự kiện,4,Thương mại,3,tổng hợp kinh nghiệm,3,trùm cá,1,Ưu đãi,5,
ltr
item
Fancy Viet Farm: Betta 101: Nguyên nhân cá Betta của bạn ch.ế.t và giải pháp đi kèm
Betta 101: Nguyên nhân cá Betta của bạn ch.ế.t và giải pháp đi kèm
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEj-4Y2z-4biOLBjMOKfOxqrI_Zwmi4gsT47mQrVbst7g6xd5Uqv6M5s1rBashKNmNadC7VZektmwYifbipIq13wYB3tqikp56Nnx9SrCqIXeJByT5koMnfAlAZrisolgEkyMLiOeJA17_EOF9bIlqz_FcJukTD7rq-I2rMFaICxdYgAi040zmPVVjqm=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEj-4Y2z-4biOLBjMOKfOxqrI_Zwmi4gsT47mQrVbst7g6xd5Uqv6M5s1rBashKNmNadC7VZektmwYifbipIq13wYB3tqikp56Nnx9SrCqIXeJByT5koMnfAlAZrisolgEkyMLiOeJA17_EOF9bIlqz_FcJukTD7rq-I2rMFaICxdYgAi040zmPVVjqm=s72-c
Fancy Viet Farm
https://www.fancyvietfarm.com/2021/11/ca-betta-chet.html
https://www.fancyvietfarm.com/
https://www.fancyvietfarm.com/
https://www.fancyvietfarm.com/2021/11/ca-betta-chet.html
true
535546204554606391
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Not found any posts Xem tất cả Xem thêm Trả lời Cancel reply Xóa bởi Home PAGES POSTS Xem tất cả BẠN CÓ QUAN TÂM CHỦ ĐỀ NÀY LABEL ARCHIVE TÌM Tất cả bài viết Không tìm thấy bất kỳ bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Back Home Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG CAO CẤP NÀY ĐÃ BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên mạng xã hội STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục